The particular once-a-year work schedule enables the actual day switch the signal from rolex replica be immediately calculated with regard to several weeks of 40 as well as 31 times; the only real exception to be the 30 days regarding February.
10 mẹo cải thiện khả năng phục hồi cơ bắp khi tập với dây ngũ sắc

10 mẹo cải thiện khả năng phục hồi cơ bắp khi tập với dây ngũ sắc

Nghỉ ngơi và phục hồi sau khi tập luyện với dây ngũ sắc có tác động quyết định đến việc tăng cơ và hoạt động thể thao của bạn. Ngoài ra việc nghỉ ngơi còn giúp bạn tập luyện hiệu quả hơn. Dưới đây là 10 mẹo để tăng tốc và cải thiện quá trình phục hồi cơ bắp cho cơ thể của bạn. Hãy cùng tham khảo!

Ăn đủ chất đạm

Đối với những người nâng tạ, tập với dây ngũ sắc và tập luyện vài lần một tuần, 2g protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể là một nguồn dinh dưỡng tốt để bắt đầu. 

Axit amin là thành phần xây dựng của sự phát triển và sửa chữa cơ bắp. Bổ sung khẩu phần ăn chưa thành phần này là một cách thuận tiện và hiệu quả để đáp ứng nhu cầu protein và cải thiện khả năng phục hồi của bạn.

Ngủ đủ giấc khi tập với dây ngũ sắc

Nghỉ ngơi và chất lượng của giấc ngủ có ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian phản ứng của bạn và việc sửa chữa các mô bị tổn thương do các buổi tập luyện.

Thiếu ngủ cũng làm giảm khả năng chịu đựng cơn đau và làm giảm khả năng của bạn. Cuối cùng, ngủ quá ít sẽ làm tăng cảm giác thèm ăn và có thể khiến bạn ăn nhiều hơn, điều này ảnh hưởng đến mục tiêu tập luyện của bạn.

Thiết lập “kế hoạch ngủ” cho phép bạn ngủ ít nhất 7 giờ mỗi đêm. Tránh tiếp xúc với ánh sáng xanh của điện thoại, máy tính bảng và TV 30 phút trước khi đi ngủ.

Bổ sung một số thực phẩm chức năng để cải thiện chất lượng của giai đoạn ngủ sâu và thúc đẩy phục hồi tốt hơn và cân bằng nội tiết tố tốt hơn.

Sử dụng magie

Magie tham gia vào hơn 300 phản ứng trong cơ thể bạn. Nó ảnh hưởng đến chức năng cơ, sự hấp thụ oxy và cân bằng điện giải.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng lượng magie hấp thụ lớn (hơn 300mg mỗi ngày) cho phép axit lactic được đệm trong quá trình tập luyện. Đặc biệt là giúp cải thiện hiệu quả của bạn trong quá trình tập luyện luyện với cả tạ, dây ngũ sắc hay bất kỳ bài tập nào khác.

Luôn đủ nước trong quá trình luyện tập

Bạn đã bao giờ thức dậy mà cảm thấy mệt mỏi, khó chịu? Rất có thể bạn đang bị mất nước. Mất nước biểu hiện với các triệu chứng giống như cảm giác nôn nao: nhức đầu, khô miệng, mệt mỏi và khó chịu.

Thiếu nước, dù chỉ nhẹ, có thể ảnh hưởng đến hiệu suất ở mọi dạng và gây ra đau khớp. 

Tiêu thụ đủ calo khi tập với dây ngũ sắc

Một chế độ ăn uống quá ít calo dẫn đến việc phục hồi kém, mất cơ bắp và sức mạnh. Bằng cách tiêu thụ đủ calo trong khi hỗ trợ mục tiêu của mình, bạn đảm bảo rằng bạn đang duy trì sự trao đổi chất lành mạnh bằng cách bổ sung dự trữ glycogen, mức độ chống oxy hóa và duy trì môi trường nội tiết tố tối ưu.

Rèn luyện trí não của bạn

Tiêu thụ đủ calo trong khi luyện tập

Nghiên cứu cho thấy rằng rèn luyện não bộ bằng hình thức thiền định có thể giúp bạn tiến bộ cơ bắp nhanh hơn. Thiền có thể giúp bạn phục hồi nhanh hơn, tăng mức testosterone và làm dịu hệ thần kinh trung ương!

Chăm sóc đường ruột của bạn

Một đường ruột khỏe mạnh là điều kiện tiên quyết để phục hồi cơ bắp tốt. Chất dẫn truyền thần kinh có thể điều chỉnh tâm trạng, hành vi, năng lượng và động lực tốt hơn. Các chất dinh dưỡng để tăng trưởng và phục hồi được phân phối chính xác khắp cơ thể và trong các sợi cơ giúp tiêu hóa hiệu quả hơn.

Tránh các sản phẩm từ sữa khi tập với dây ngũ sắc

Khi chúng ta tập luyện, chúng ta sẽ gây ra tình trạng viêm trong cơ thể, và một trong những mục tiêu phục hồi là giảm tình trạng viêm này càng nhanh càng tốt.

Nếu không có điều này, phần tiếp theo sẽ bị ảnh hưởng bởi vì tiềm năng đào tạo không tối ưu.

Bằng cách ăn quá nhiều các sản phẩm từ sữa, bạn sẽ làm tăng tình trạng viêm, nguy cơ kích ứng ruột và do đó khả năng phục hồi không hoàn toàn.

Sử dụng thực phẩm có chất chống oxy hóa

Một số loại thực phẩm hỗ trợ cho tập gym

Ăn quả việt quất trước và sau khi tập luyện với dây ngũ sắc có thể giảm đau cơ đáng kể. Quả việt quất có chứa chất chống oxy hóa hỗ trợ quá trình loại bỏ chất thải bên trong, giúp phục hồi nhanh hơn. 

Các loại trái cây tương tự có nhiều chất dinh dưỡng thực vật và chất chống oxy hóa là kiwi, quả mâm xôi và quả acai.

Nghệ – một sản phẩm bạn không hề nghĩ đến

Nghệ có nguồn gốc từ Nam Ấn Độ và Indonesia, nó có đầy đủ các đặc tính chống oxy hóa và chống viêm. Thành phần hoạt chất trong nghệ là curcumin, chịu trách nhiệm lớn về lợi ích của nó.

Bạn có thể sử dụng nghệ ở dạng bột để làm gia vị cho các món ăn của bạn hoặc ở dạng trà. Nó cũng có thể được tiêu thụ dưới dạng viên nén hoặc viên nang, như một chất bổ sung thực phẩm.

Trên đây là 10 mẹo để bạn có thể nâng cao cả năng phục hồi cơ bắp khi luyện tập với dây ngũ sắc, hay với tạ và bất kỳ dụng cụ tập thể thao nào khác. Phục hồi là điều cần thiết để sửa chữa cơ bắp, các mô liên kết và tăng cường sức mạnh cho cơ thể bạn luôn khỏe mạnh và chắc chắn. Để được tư vấn rõ hơn về lộ trình tập luyện hay các dụng cụ tập thể thao, hãy đến với Buffit để được hỗ trợ bạn nhé!