fbpx

5 CÁI GIÁ CỰC ĐẮT KHI DÙNG TẠ

BẠN LỰA CHỌN TẠ ĐỂ TẬP LUYỆN Ở NHÀ?

LIỆU ĐÂY CÓ PHẢI LÀ MỘT LỰA CHỌN SÁNG SUỐT?

Phần lớn chúng ta khi nghĩ đến tập Gym hay Fitness là nghĩ ngay đến tạ, rất đúng điều này đã được truyền thông, các hình ảnh trên mạng và xuất hiện khắp mọi nơi gắn liền người tập luyện (Gym, Fitness) với tạ. Đủ các loại tạ từ tạ đơn, tạ đòn hay tạ ấm. Và hôm nay Buffit sẽ giúp cho các bạn biết “5 cái giá cực đắt khi bạn sử dụng tạ” để tập luyện tại nhà.

Xem thêm: “15 phút tập luyện tại nhà không dùng tạ”

1. CÁI GIÁ KHI MUA TẠ.

Đây là cái giá đầu tiên mà bạn cần trả để sở hữu một dàn tạ tập luyện tại nhà. Dù đúc bằng Xi măng hay mua tạ Gang hay tạ cao cấp của các hãng lớn đều có mức giá không hề dễ chịu chút nào. Với loại thô sơ nhất bạn mất ít nhất 20k cho 1 cân tạ, điều này đồng nghĩa để có một dàn tạ ở nhà cỡ 70kg bạn sẽ phải bỏ ra chi phí khoảng 1,5 triệu đồng, chưa kể các chi phí về vận chuyển, lắp đặt… 

2. CÁI GIÁ KHI MUA NHỮNG THỨ ĐỂ TẬP TẠ.

Thực ra tạ không phải là những thứ duy nhất các bạn sẽ phải mua. Ngoài tạ ra để bắt đầu tập luyện và sử dụng đống tạ đó bạn sẽ cần phải mua đòn tạ, ghế nằm, ghế ngồi… Tại sao phải đầu tư những thứ này, vì bạn biết đấy, tạ tạo ra kháng lực xuống phí dưới (hay còn gọi là trọng lực) vì thế phải có những thiết bị hỗ trợ tư thế làm sao để mình có thể di chuyển tạ lên xuống nhằm tăng cường áp lực cho cơ bắp. Hơn nữa tạ rất khó hỗ trợ bạn trong các bài Pull (kéo) nhằm phát triển cơ tay sau, cơ lưng xô, vậy là bạn vẫn phải sắm thêm xà, dây rợ các kiểu. Con số để sắm sanh những sản phẩm này nhiều lúc còn đắt hơn cả giá của tạ nữa. 

3. CÁI GIÁ VẬN CHUYỂN TẠ.

Thử nghĩ xem, chở 100 cân tạ, ship tận nhà cho bạn thì bên vận chuyển họ sẽ lấy bao nhiêu tiền? Đây là một rào cản rất lớn và chi phí bỏ ra cho nó không xứng đáng chút nào. tại sao không xứng đáng? bởi vì nếu muốn tạo kháng lực 100kg thì chúng ta chỉ cần khoảng 1kg cao su đàn hồi thôi, mọi chi phí sẽ được tiết kiệm đi rất nhiều.

4. CÁI GIÁ CỦA SỰ CỐ ĐỊNH.

Khi bạn bè hỏi tôi về việc bắt đầu tập luyện ở nhà, tôi chỉ nói với họ rằng, họ thích tập ở nhà hay tập bất kì đâu? Họ thích tập kiểu khổ sở hay biến việc tập của họ thành thú vị. Nếu lựa cả 2 đáp án là vế đầu tiên tôi sẽ khuyên họ mua tạ, nếu cả hai câu hỏi là vế sau tôi sẽ khuyên họ mua dây kháng lực. Vì sao? Vì bạn không thể đi du lịch ở Phú Quốc và mang theo 50 cân tạ lên máy bay được. Hay bạn muốn lên tầng thượng hoặc xuống sân bãi tập cho mát nhưng không thể ngày nào cũng di chuyển 50-100kg tạ được. Điều đó khá ngớ ngẩn, tại sao chỉ cần 1kg bỏ vừa trong một cái túi du lịch, tạo ra 50-100Kg kháng lực mà bạn lại chọn một thứ cồng kềnh và chẳng mang đi đâu được.

5. CÁI GIÁ CỦA VIỆC CHẤN THƯƠNG.

Tạ cứng và nặng, ai cũng công nhận điều này. Khi bạn đẩy tạ lên, sức nặng của tạ sẽ ép bạn xuống từ đó tạo ra kháng lực để cơ bắp bạn phát triển. Nhưng khi cơ bắp hoặc xương khớp không chịu nổi áp lực này nó sẽ bị chấn thương, bạn cứ thử tượng tượng trong lúc tập, bạn đau và thả tạ xuống, thứ tiếp theo trên cơ thể bạn bị tạ chèn lên có thể là bàn chân, ống đồng, hay thậm chí là ngực và cổ. Tất nhiên tôi không khuyên là dừng việc sử dụng tạ, nhưng vấn đề của tạ rất rõ ràng, bạn nên có người hỗ trợ trong khi tập, vì thế nó phù hợp hơn với các phòng và khu vực tập có nhiều người như các phòng Gym hay ở chỗ tập chung. Nếu thích cá nhân hoặc thỉnh thoảng tập một mình thì nghĩ đến tạ không phải là một suy nghĩ sáng suốt đâu. (Các bạn có thể tìm trên mạng, mình không muốn mang hình ảnh chấn thương lên đây, sẽ khiến các bạn cảm thấy sợ việc tập luyện)

 

GIẢI PHÁP THAY THẾ TẠ NẶNG?

Phải có áp lực mói có kim cương, muốn cơ thể khoẻ mạnh và phát triển toàn diện chúng ta cần kháng lực để rèn luyện hàng ngày. Nhưng không phải chỉ mỗi tạ mới tạo ra kháng lực, trọng lượng của chúng ta cũng tạo ra kháng lực, hay dây đàn hồi cũng vậy. Chúng ta có nhiều lựa chọn thông minh hơn tạ để tập luyện (Trừ phi các bạn yêu thích tạ hoặc tập các bộ môn yêu cầu mức nặng khủng khiếp), với một nhu cầu tập luyện vừa phải, tăng sức khoẻ, sức bền, sự dẻo dai và vóc dáng cân đối, chúng ta có thể tập bằng chính cơ thể mình, kết hợp các loại dây đàn hồi kháng lực. Bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn, nhiều thời gian hơn và đặc biệt là sẽ rất tự do trong tập luyện (Vì thích tập lúc nào cũng được, ở đâu cũng được, bài nào cũng được).

Chúc các bạn lựa chọn được sản phẩm tập luyện phù hợp với mục tiêu của mình.

Xem thêm: “15 phút tập luyện tại nhà không dùng tạ”