Chế độ ăn uống tốt nhất cho người tập gym bằng dây ngũ sắc?

Tập gym bằng dây kháng lực ngày càng trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên, để đảm bảo các bài tập cho kết quả tốt nhất. Bạn cần phải kết hợp với chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh. Vậy những ưu điểm khi sử dụng dây ngũ sắc tập thể thao là gì? Và chế độ ăn uống tốt nhất cho người tập gym là như thế nào? Mời bạn theo dõi thông tin trong bài viết dưới đây!

Lợi ích của việc tập gym bằng dây ngũ sắc

Dây đàn hồi ngày càng được sử dụng rộng rãi bởi rất nhiều lợi ích:

Bài tập ít tác động và không gây chấn thương

Hầu hết các bài tập về dây ngũ sắc đều có tác động thấp, nên chúng là một sự thay thế tuyệt vời cho các bài tập thể dục cường độ cao. Nếu bạn mới tập thể dục hoặc đang cố gắng phục hồi cơ thể sau chấn thương. Các loại dây kháng lực là lựa chọn hoàn hảo vì chúng không gây thêm căng thẳng cho cơ thể bạn.

Dễ sử dụng và tiết kiệm được thời gian

Nếu bạn không có nhiều thời gian, việc tập gym bằng dây ngũ sắc sẽ mang lại nhiều lợi ích về mặt thời gian. Bạn sẽ không phải đến phòng tập vì các dây kháng lực rất dễ sử dụng. Bạn không cần phải cố gắng tìm kiếm trọng lượng phù hợp để tập. Bởi dây kháng lực hội tụ đầy đủ các yêu cầu của tạ.

Phù hợp với mọi bài tập từ đơn giản đến nâng cao

Tất cả mọi người, từ những vận động viên cử tạ đến những người mới tập thể dục. Đều có thể gặt hái được những lợi ích của dây ngũ sắc. Chỉ cần chọn một loại dây đàn hồi phù hợp với trình độ kỹ năng của bạn để bắt đầu. Dây ngũ sắc càng dày hoặc ngắn thì bài tập càng khó. Ví dụ, các bài tập như ép vai bằng dây  ngũ sắc  ngày càng trở nên khó khăn tùy thuộc vào kích thước và độ dài của dây ngũ sắc mà bạn chọn.

Tập gym bằng dây ngũ sắc mang lại an toàn, hiệu quả

Bộ dây ngũ sắc tập gym tại nhà

Một người có thể hoạt động hầu hết mọi cơ trong cơ thể của họ với một dây ngũ sắc. Vì dây đàn hồi là một trong những phụ kiện tập thể dục an toàn nhất hiện nay nên chúng ít yêu cầu giám sát hơn so với máy móc hoặc tạ tự do. Trên thực tế,  bài tập về dây kháng lực có thể được hoàn thành mọi lúc, mọi nơi.

Cải thiện sức khỏe tổng thể cho cả cơ thể

Các dây ngũ sắc cực kỳ đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả. Các chuyển động như  đi ngang  và  đá lên trên sẽ thử thách cơ và chân của bạn. Trong khi các bài tập như  ép ngực  sẽ tác động lên phần trên của bạn.

Bằng cách kiểm tra sức mạnh, độ ổn định và độ bền của bạn. Tập gym bằng dây kháng lực có thể giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn và giảm nguy cơ chấn thương. 

Chế độ ăn uống cho người tập gym bằng dây ngũ sắc

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, một bộ dây ngũ sắc và thói quen tập luyện ở trên có thể là một phần tuyệt vời trong kế hoạch. Phần khác của kế hoạch chính là dinh dưỡng của bạn!

Nếu bạn chỉnh sửa chế độ ăn uống của mình và bắt đầu kết hợp thói quen tập gym bằng dây ngũ sắc vài lần mỗi tuần. Bạn sẽ đạt được hiệu quả tăng cơ, giảm mỡ và khỏe hơn.

Vậy bạn phải khắc phục chế độ ăn uống như thế nào? Bạn có thể theo một số chế độ ăn uống như: Chế độ ăn kiêng Keto, Chế độ ăn kiêng Paleo, Chế độ ăn Địa trung hải hoặc phương pháp nhịn ăn gián đoạn. Mỗi một chế độ sẽ có những ưu điểm, nhược điểm riêng. Và điều bạn cần làm là tìm hiểu và lựa chọn chế độ ăn uống phù hợp với tình hình sức khỏe hiện tại của bạn.

Ngoài các chế độ ăn uống trên đây, thì 5 mẹo ăn uống dưới đây sẽ hỗ trợ bạn rất tốt trong quá trình tập gym bằng dây ngũ sắc:

Chế độ ăn uống hỗ trợ quá trình tập gym hiệu quả

Nếu mục tiêu của bạn là giảm cân, bạn phải ăn ít hơn lượng calo đốt cháy mỗi ngày. Điều này có thể thông qua việc ăn ít hơn và đốt cháy nhiều hơn (từ bài tập thể dục dùng dây kháng lực).

Bạn phải ăn ít hơn lượng calo đốt cháy mỗi ngày

Thực phẩm chế biến và đồ ăn vặt khiến bạn khó giảm cân hơn: Chúng chứa nhiều calo và carbs, giá trị dinh dưỡng thấp, không làm bạn no và khiến bạn ăn quá nhiều.

Rau là là món ăn tốt nhất cho bạn cho cả những người tập gym bằng dây ngũ sắc và không tập gym. Nếu bạn không thích ăn rau thì đây có thể tìm hiểu các cách làm món rau ngon trên mạng.

Các loại đồ uống

Các loại đồ uống ngọt đều có hàm lượng calo cao và giá trị dinh dưỡng thấp. Điều này sẽ khiến các bài tập gym của bạn trở nên không có hiệu quả. Nhưng một cốc cà phê trước khi tập thể thao 30 phút chính là cách đốt cháy năng lượng mà nhiều người cảm thấy rất hiệu quả.

Ăn nhiều protein hơn. Protein giúp xây dựng lại cơ bắp và có thể giúp bạn duy trì lượng calo giới hạn vì nó giúp bạn no lâu. 

Những lời khuyên trên đây về chế độ ăn tốt nhất cho người tập gym bằng dây ngũ sắc giúp bạn có được khởi đầu giảm cân suôn sẻ. Nhưng nếu bạn muốn được hướng dẫn cụ thể hơn cả về các bài tập với dây ngũ sắc và chế độ dinh dưỡng. Hãy đến với Buffit để được tư vấn chi tiết nhất. Nơi đây sẽ xây dựng một thói quen phù hợp với nhu cầu cá nhân của bạn và những dây kháng lực bạn có sẵn hay chuẩn bị mua.

ĐĂNG KÝ ĐẶT HÀNG