fbpx

Có nên mua dây ngũ sắc để tập cơ chân hay không?

Dây ngũ sắc là một trong những thiết bị thể thao phổ biến hiện nay. Sản phẩm này hiện đang được nhiều người tìm mua bởi khả năng cải thiện cơ mông, cơ bụng, cơ đùi và cơ tay rất tốt. Nhưng nhiều người vẫn còn phân vân không biết có nên mua dây ngũ sắc để tập cơ chân hay không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này!

Nguyên tắc của dây ngũ sắc

Bộ dây ngũ sắc kháng lực, là loại dây đai hỗ trợ những người đam mê thể thao trong các bài tập đối kháng. Chúng thường được làm bằng cao su tự nhiên, có thể cải thiện hiệu quả sức mạnh cơ bắp, cân bằng cơ thể và tính linh hoạt.

Nguyên tắc là dùng trọng lực kéo về để rèn luyện vóc dáng và hình thành lực cản cho các cơ tác dụng lực. Người tập luyện đạt được mục tiêu rèn luyện sức mạnh và cơ bắp bằng cách chống lại lực và co cơ. 

Và nó có thể làm tăng niềm vui trong thể thao. Cũng như thay đổi phương pháp tác dụng lực, nâng cao chất lượng huấn luyện ở mức độ cao hơn.

Có nên mua dây ngũ sắc không?

Những ưu điểm của dây ngũ sắc chính là lý do khiến nhiều người lựa chọn mua thiết bị này để luyện tập:

Tăng cường và thay đổi các bài tập. Được thiết kế và sản xuất với dẻo cao, bạn có thể tăng tư thế trong quá trình tập luyện. Hoặc thêm dây ngũ sắc vào các bài tập cơ bản của bài tập sức bền để tăng độ khó tập luyện. 

Cải thiện sự phối hợp và cân bằng cơ thể. Độ đàn hồi của dây ngũ sắc cho phép người dùng duy trì sự phối hợp và cân bằng trong quá trình sử dụng. Và có thể cải thiện sự ổn định của cơ thể.

Sử dụng thuận tiện, không tốn diện tích và có thể treo trên móc hoặc giấu ở bất cứ đâu. Ngoài ra, giá dây kháng lực cũng rẻ và chất lượng tốt. Điều này là điểm mà nhiều người không cần suy nghĩ rằng có nên mua dây ngũ sắc không.

Huấn luyện nhóm cơ chính xác hơn. So với các thiết bị hoặc bài tập trong phòng tập thể dục, dây ngũ sắc mang đến khả năng tập luyện chính xác hơn. Người dùng có thể tập luyện các nhóm cơ cụ thể hoặc các cơ nhỏ thường khó tập. 

Ít va chạm, an toàn hơn cho việc tập luyện cơ bắp. Vì lực tác động của bài tập rất nhỏ nên nếu bạn kiên trì tập luyện thì không những mang lại hiệu quả cao mà còn an toàn hơn cho các cơ và khớp. 

Dễ dàng nắm bắt các yếu tố cần thiết, không cần đào tạo nền tảng lâu dài hoặc đào tạo chuyên nghiệp. Bạn chỉ cần kiểm tra kỹ các yếu tố cần thiết trong khóa đào tạo là có thể sử dụng được dây ngũ sắc.

Có nên mua dây ngũ sắc để tập cơ chân?

Bài tập gym từ dây ngũ sắc

Không chỉ được sử dụng để tập luyện cơ mông, cơ lưng, cơ bụng, dây ngũ sắc còn được nhiều người lựa chọn để tập cơ chân. Nhất là đối với những người thường xuyên chạy bộ. Dưới đây là một số bài tập giúp cơ cân của bạn săn chắc hơn và giúp bạn quyết định mua dây ngũ sắc để tập nhóm cơ này!

Resistance Band Squat

Đây là một trong những bài tập cơ mông tốt nhất với dây ngũ sắc. Và nó có thêm điểm cộng là tập cơ mông và cơ gân kheo, đảm bảo đôi chân của bạn được tập luyện toàn diện. Vậy nên không cần phải suy nghĩ xem có nên mua dây ngũ sắc hay không? Mà hãy đặt mua một bộ thiết bị này ngay bây giờ. 

Đứng hai chân rộng bằng vai và đứng giữa dây ngũ sắc. Hai tay cầm lấy hai đầu dây ngũ sắc.  

Gập hai khuỷu tay lên trên sao cho mu bàn tay chạm vào vai. Dây ngũ sắc được kéo căng và vòng ra phía sau vai.

Giữ chặt cơ mông và cơ bụng, từ từ ngồi xổm bằng cách đẩy mông ra sau và hạ người xuống giống với tư thế squat. Dừng lại 1 giây ở vị trí này. Chú ý giữ lưng thẳng, đầu gối không vượt quá mũi chân.

Từ từ đưa người đứng thẳng dậy vị trí ban đầu. Và lặp lại động tác từ 10 lần đến 15 lần.

Seated Hamstring Curl

Sau bài tập này bạn chắc chắn sẽ không cần phải nghĩ có nên mua dây ngũ sắc để tập cơ chân không? Bài tập này được thực hiện với một dây ngũ sắc đặt quanh cẳng chân của bạn. Cơ gân kheo của bạn sẽ phải làm việc nhiều hơn để di chuyển gót chân trước sức cản. 

Buộc các đầu của dây ngũ sắc vào một vật chắc chắn, chẳng hạn như máy tập thể dục hoặc đồ nội thất. Ngồi trên ghế. Đặt dây ngũ sắc vòng quanh cổ chân trái của bạn và giữ hai bàn chân của bạn lại gần nhau.

Gập đầu gối để kéo gót chân về phía sau, dừng lại khi bạn không thể kéo thêm nữa.

Mở rộng đầu gối của bạn để trở lại vị trí ban đầu. Hoàn thành 12 đến 15 lần lặp lại. Sau đó lặp lại ở chân bên kia.

Prone Hamstring Curl

Bài tập với dây ngũ sắc (ảnh minh họa)

Giống như động tác Seated Hamstring Curl, phiên bản nằm sấp bổ sung lực cản cho cẳng chân của bạn. Điều này ảnh hưởng đến gân kheo của bạn khi bạn uốn cong đầu gối. Đây là bài tập quyết định giúp bạn không cần phải lăn tăn về vấn đề có nên mua dây ngũ sắc hay không!

Cố định các đầu của dây ngũ sắc vào một vật chắc chắn. Nằm sấp, hai bàn chân rộng bằng hông. Đặt dây quanh một gót chân và hai bàn chân vuông góc với sàn.

Gập đầu gối để kéo gót chân về phía mông, giữ đùi và hông trên thảm.

Dừng lại khi bạn không thể kéo thêm nữa. Trở lại vị trí bắt đầu. Hoàn thành 12 đến 15 lần sau đó lặp lại với chân bên kia.

Hãy thử sử dụng các dây ngũ sắc có lực kháng lớn hơn khi bạn trở nên mạnh hơn. Ngoài ra, bạn có thể thực hiện động tác Prone Hamstring Curl mà không cần dây ngũ sắc.

Trên đây là một số nguyên nhân và lý do giúp bạn hiểu rõ hơn rằng có nên mua dây ngũ sắc để tập cơ hay không? Dù là cơ nào trên cơ thể, dây ngũ sắc cũng có công dụng tăng cơ, cải thiện sức khỏe của bạn. Hãy đặt ngay một bộ dây ngũ sắc chất lượng tại Buffit để chăm chỉ tập luyện cơ bắp. Nhằm sở hữu một cơ thể dẻo dai và khỏe mạnh.