The particular once-a-year work schedule enables the actual day switch the signal from rolex replica be immediately calculated with regard to several weeks of 40 as well as 31 times; the only real exception to be the 30 days regarding February.
DÂY KHÁNG LỰC LÀ GÌ? CÙNG TÌM HIỂU VỀ DÂY KHÁNG LỰC NHÉ. Lựa chọn dụng cụ tập luyện - BUFFIT

DÂY KHÁNG LỰC LÀ GÌ? CÙNG TÌM HIỂU VỀ DÂY KHÁNG LỰC NHÉ.

Chào bạn, nếu bạn đã vào trang này chắc hẳn bạn đang có nhu cầu về tập luyện, đặc biệt là phát triển các nhóm cơ bắp và nâng cao sức khoẻ của mình. Tại bài viết này BUFFIT sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về dây kháng lực từ đó các bạn có thể phân biệt rõ các loại dây kháng lực, tác dụng của chúng và ứng dụng vào quá trình rèn luyện như thế nào.

Tìm hiểu về dây kháng lực?

Kháng lực là gì?

Trước khi trả lời câu hỏi “Dây kháng lực là gì?” tôi các bạn cần hiểu rõ như thế nào là kháng lực? Kháng lực là lực chống lại, khi bạn đẩy một chiếc xe thì lực ma sát chính là kháng lực của bạn, khi bạn nâng một quả tạ thì trọng lực chính là kháng lực của bạn, kháng lực có thể tồn tại dưới nhiều hình thức khác nhau, từ đó chúng ta lợi dụng kháng lực để nâng cao sức mạnh và sức bền của cơ bắp.

Hình thức kháng lực phổ biến nhất và được sử dụng lâu đời nhất đó chính là tạ, bạn có thể biến mọi thứ xung quanh thành kháng lực được, miễn sao bạn có một tư thế chuẩn để kháng lực đó tác động lên cơ bắp của bạn.

Vậy sự thực về dây kháng lực?

Dây kháng lực không phải là một thứ gì mới lạ, như đã nói ở phía trên, chúng ta có nhiều cách để bắt cơ thể phải chịu thêm một lực lớn hơn, và từ đó “Dây kháng lực” cũng được tạo ra để giúp cho con người có thể linh hoạt hơn trong việc tập luyện. Sử dụng tính chất đàn hồi của cao su tự nhiên hoặc cao su nhân tạo, những sợi dây đàn hồi này đã giúp giải phóng những người tập luyện khỏi những quả tạ nặng nề và cứng nhắc, giúp bạn linh hoạt vị trí tập luyện và các bài tập.

Dây kháng lực sinh sau đẻ muộn hơn tạ nhưng nhờ sự nghiên cứu và phát triển từ vật liệu cao su, đã giúp chúng ta có nhiều cơ hội tập luyện hơn, đẩy giới hạn của bản thân lên cao hơn và đặc biệt là tối ưu về chi phí hơn rất nhiều.

Dây kháng lực có những dạng nào?

Bạn đã thực sự hiểu về dây kháng lực chưa? Ngoài bản chất là tính năng đàn hồi, dây kháng lực trong tập luyện rất khác biệt với dây thun chằng buộc hàng, hay khác với săm lốp xe (mặc dù cũng là cao su). Dây kháng lực nhằm tập luyện hiện nay có thể chi thành một số dòng:

  • Resistance Band (Dây kháng lực đặc, có dạng tấm, trơn, phẳng có nhiều kích thước kháng nhau)
  • Resistance Tube (Ống kháng lực, rỗng ruột, có dạng ống tròn, nhiều màu sắc và kích thước khác nhau)

Cả 2 dòng dây này đều có nguyên lý giống nhau, sử dụng khá tương đồng, tuy nhiên hiện nay dây kháng lực đã được cải tiến nhiều, thêm các dụng cụ phù hợp để dễ tập luyện hơn

Tại sao nên sử dụng dây kháng lực?

Bạn hoàn toàn có thể tập luyện với dây kháng lực ở bất kỳ nơi nào mình thích, như tại nhà, công viên, văn phòng, phòng gym hay thậm chí là khi đi du lịch… 

1. Du lịch, công tác mà không bỏ quên tập luyện

Chắc chắn, bạn không thể nào vừa đi du lịch hay đi công tác, xách đổ lỉnh kỉnh mà còn phải xách theo mấy cục tạ đơn hay phải lên mạng tìm cho ra phòng gym nào gần khu nghỉ mát. Lúc này, bạn chỉ cần mang theo một set dây kháng lực (Resistance Tube/Resistance Band) là bạn đã có thể tập luyện mọi tư thế và rèn luyện mọi nhóm cơ bắp hay tốc độ rồi. Dây kháng lực còn có ý nghĩa rất lớn với các vận động viên khi phải đi thi đấu và di chuyển nhiều.

Các loại dây này cực nhẹ, set Mini Band nhẹ nhất chì khoảng 90gr. Ngoài ra, nó lại là cao su nên dễ để vào khoảng trống bất kỳ trong túi xách hay balo mà không lo choáng chỗ. Bạn có thể vừa nằm nghỉ mát vừa tập chân, mông, đùi với dây cũng là một trải nghiệm cực kỳ gần gũi với thiên nhiên. Thật chẳng thể tìm được 1 dụng cụ tập tạ nào tốt hơn là các loại dây co giãn resistance band.

2. Phối hợp hoàn hảo cùng tạ đơn/đòn

Nhờ khả năng kháng lực cực mạnh, các loại dây tập thể dục đàn hồi này hoàn toàn sẽ giúp gia tăng độ khó trong khi thực hiện cùng với tạ. Chẳng hạn như khi đang đứng, thực hiện bài Barbell Lunges, bạn hoàn toàn có thể đeo vào chân sợi dây cao su ngũ sắc power band của BUFFIT. Nhờ đó, mỗi bước đi của bạn sẽ phải kết hợp dùng các bó cơ chân để giữ thăng bằng, cùng lúc tập cả thân người trên và dưới.

3. Gia tăng sự đa dạng khi tập

Nếu chỉ tập hoài với tạ đơn/tạ đòn, sẽ dần dần gây ra cảm giác chán vì thiếu sự thử thách. Lúc này, các loại dây kháng lực sẽ phát huy công dụng. Người tập sẽ được sử dụng ở nhiều phương pháp, cách tập khác nhau, cùng lúc tác động lên đủ loại nhóm cơ mà các vật cố định như tạ hay máy tập không thể nào làm được.

Thường gặp nhất chính là người tập gym hay tận dụng dây kháng lực tập mông, đùi và tay. Đây được xem là giải pháp hoàn hảo cho các chị em thích tập luyện tại nhà.

4. Giá thành phải chăng

Các loại dây cao su này thường có giá thành khá rẻ, phù hợp với tất cả mọi đối tượng, cấp độ. Bạn hoàn toàn có thể xây dựng một phòng tập luyện đầy đủ tại nhà với khả năng tập linh hoạt chỉ với chi phí từ 500.000 đến 1.000.000, đây thực sự là lựa chọn tối ưu hơn việc mua tạ hay đến phòng tập hàng ngày.

Đặc biệt, phù hợp với mọi cấp độ, dù là người mới tập hay người đã tập gym lâu năm đều có thể sử dụng. Đó chính là điểm mạnh mà nhiều người sẽ quyết định chọn mua loại dây kháng lực đàn hồi của BUFFIT

CÁCH LỰA CHỌN DÂY KHÁNG LỰC

1. Chất lượng, chất liệu sản phẩm

Dây kháng lực thường được làm từ chất liệu TPE (Cao su nhân tạo) hoặc Latex (Cao su tự nhiên), sản phẩm TPE có giá thành thấp hơn khá nhiều so với sản phẩm Latex, vì các tính chất đàn hồi và phản hồi lực khác nhau. Nếu bạn ưu tiên về chất lượng, tập luyện nghiêm túc và dài hạn thì nên lựa chọn latex, nếu bạn ưu tiên hơn về giá thành thì có thể lựa chọn TPE.

2.  Phù hợp với kế hoạch và mục tiêu tập luyện

Để lựa chọn đúng sợi dây của cuộc đời bạn thì bạn cần hiểu rõ được bạn đang mong muốn và mục tiêu của bạn như thế nào? Nếu bạn cần tăng cơ bắp, cần nhiều áp lực để to ra, đô lên thì bạn nên lựa chọn những sản phẩm có mức kháng lực cao, ví dụ, bộ Buff Max có mức nặng cao hơn Buff Fit phù hợp hơn với người đã tập hoặc có lượng cơ bắp lớn muốn tăng trưởng thêm. Nếu bạn mới bắt đầu có thể nên chọn Buff Fit và thêm một hai sợi power band nữa để đa dạng bài tập. Hay những bạn tập Calisthenic lại thường hay lựa chọn Power Band vì nó giúp các bạn thực hiện được những skill khó. Nếu tập nhóm cơ tay hay mông đùi cho nữ thì Mini Band chắc chắn là lựa chọn hàng đầu.

3.  Hỗ trợ trong tập luyện.

Việc bắt đầu tập luyện và đi đúng hướng trong qúa trình tập luyện luôn khó khăn nếu bạn không có ai để hỗ trợ hay tham khảo. Việc các hãng cung cấp và hỗ trợ giải pháp cho khách hàng là ưu tiên cần thiết khi bạn lựa chọn một bộ dây. Nếu hiểu đúng và hỗ trợ đúng thì bạn mua bất kỳ sản phẩm tập luyện nào cũng đáng giá từng xu, còn nếu bạn chỉ mua mỗi bộ dây với giá rẻ nhất nhưng về bạn không tập luyện được thì có rẻ nữa cũng là đồ vứt đi.

TẬP LUYỆN VỚI DÂY KHÁNG LỰC

Khi hiểu về dây kháng lực rồi bạn sẽ thấy đây là một công cụ vô cùng hữu ích trong việc tập luyện, đặc biệt là những bạn có sở thích du lịch hay bận rộn, cần đi công tác dài ngày… Dây kháng lực khá giống với tạ tuy nhiên có một số cách dùng khác, BUFFIT đã tổng hợp lại những bài tập sử dụng dây kháng lực để các bạn có thể theo dõi và tìm hiểu thêm. Hoặc các bạn có thể theo dõi kênh Youtube của BUFFIT tại: BUFFIT Home Workout