fbpx

Dây kháng lực loại nào tốt cho người mới tập gym?

Dây kháng lực là một thiết bị phổ biến được nhiều người sử dụng khi tập thể thao tại nhà. Các dây này rất linh hoạt và bắt đầu ở mức lực kháng rất thấp. Điều này hỗ trợ rất lớn cho những người mới bắt đầu tập gym. Với bộ dây kháng lực, bạn có thể đặt mục tiêu tập luyện vào bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể mà bạn muốn cải thiện. Vậy dây kháng lực loại nào tốt cho người mới bắt đầu? Bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn được dây đàn hồi phù hợp nhất!

Dây kháng lực loại nào tôt cho người tập gym

Dây kháng lực loại nào tốt cho người mới tập?

Nếu bạn chỉ muốn mua một dây kháng lực hoặc một số dây đàn hồi nhất định dựa trên mục tiêu thể chất cụ thể của bạn. Thì lựa chọn của bạn sẽ phụ thuộc vào mục đích bạn muốn đạt được và tình hình sức khỏe hiện tại của bạn.

Bằng cách tìm hiểu các điểm sau, bạn có thể lựa chọn được loại dây kháng lực phù hợp:

Nên mua bao nhiêu dây kháng lực?

Lý tưởng nhất để biết dây kháng lực loại nào tốt là bạn sở hữu một bộ đầy đủ 5 dây. Vì mỗi dây đều hữu ích theo những cách khác nhau, nên bạn có thể sử dụng tất cả các dây để mang lại hiệu quả tốt nhất. Một số người thậm chí còn sử dụng hai dây có cùng kích thước cho các bài tập như squat với thanh tạ. 

Nhưng nếu tài chính của bạn không đủ để sở hữu một bộ 5 dây kháng lực. Thì một bộ 3 dây đàn hồi cũng rất tốt. Vì nếu bạn biết cách kết hợp 2 dây đàn hồi nhỏ hơn với nhau, bạn có thể nhận được cùng một mức kháng lực với dây lớn hơn.

Dây kháng lực loại nào tốt về kích thước?

Mỗi một kích thước của dây đàn hồi đều dùng cho các mục đích khác nhau như:

  • Kéo giãn cơ thể
  • Tính di động
  • Đào tạo sức mạnh và nâng cao cơ bắp
  • Tập chân, cơ mông, cánh tay, vai
  • Hỗ trợ kéo lên
  • Kết hợp với tạ tự do
  • Dành cho người lớn tuổi
  • Sử dụng trong vật lý trị liệu
Mỗi một kích thước của dây đàn hồi đều dùng cho các mục đích khác nhau

Chính vì thế, khi mua dây kháng lực loại nào tốt nhất về kích thước. Thì tốt nhất bạn nên mua nhiều kích cỡ vì các dây này sẽ cung cấp cho bạn nhiều mục đích sử dụng hơn. Thêm vào đó, các sản phẩm này sẽ được bán theo bộ và có giá rẻ hơn so với mua lẻ. Nếu bạn muốn mua dây kháng lực, có thể tìm đến Buffit để được tư vấn. Nơi đây luôn có sẵn các dây ngũ sắc kháng lực chất lượng cao với mức giá rất tốt.

Các lợi ích của việc sử dụng dây kháng lực

Bởi vì sở hữu rất nhiều lợi ích, nên dây kháng lực loại nào tốt luôn được rất nhiều người tìm kiếm. Dưới đây là một số lợi ích của dây đàn hồi

  • Tăng sức mạnh thể chất
  • Cải thiện tư thế
  • Tăng lưu thông máu
  • Cải thiện sự cân bằng
  • Tăng cường sức khỏe tinh thần và cải thiện tâm trạng
  • Tăng sức mạnh và sức khỏe của xương 

9 bài tập về loại dây kháng lực cho người mới bắt đầu

Khi mới bắt đầu, bạn nên thực hiện các bài tập về dây kháng lực này một hoặc hai lần với lực kháng vừa phải. Sau đó, khi bạn học được kỹ thuật thích hợp và hiểu về bài tập, bạn có thể tăng lực kháng. Khi bắt đầu, bạn nên biết rõ cảm giác của mình và thận trọng khi đẩy cơ thể đi quá xa. 

Dưới đây là một số bài tập bạn nên thực hiện với dây kháng lực loại nào tốt khi mới bắt đầu:

  • Squats
  • Chest press
  • Bicep curls
  •  Core kick
  • Back rows
  • Lateral shoulder raise
  • Tricep press
  • Shoulder press
  • Quad press

Một số lưu ý khi sử dụng dây kháng lực loại tốt lúc mới bắt đầu

Hãy duy trì sự thú vị khi luyện tập với dây kháng lực

Kiểm tra mức độ kháng lực

Trước khi bạn bắt đầu vào các bài tập, bạn nên kiểm tra mức độ kháng lực của dây kháng lực loại nào tốt trước. Nếu lực kháng quá mạnh hoặc không đủ, bạn có thể điều chỉnh cho phù hợp

Bắt đầu chậm

Mặc dù các bài tập về dây kháng lực này rất tốt cho người mới bắt đầu. Nhưng bạn nên thực hiện từ từ khi mới bắt đầu.  Bắt đầu bằng cách tập luyện 30 phút ba lần mỗi tuần. Sau đó, bạn có thể từ từ xây dựng các bài tập lên đến 45 và 60 phút theo thời gian với dây kháng lực loại nào tốt mà bạn chọn. 

Thử nghiệm

Hãy duy trì sự thú vị khi luyện tập với dây kháng lực của bạn bằng cách thử nghiệm và tìm ra những gì bạn cảm thấy tốt. Ví dụ như thực hiện số lần lặp cao hơn khi sử dụng các dây đàn hồi nhẹ hơn và số lần lặp lại thấp hơn khi sử dụng các dây ngũ sắc nặng hơn. Bạn cũng có thể thực hiện các bài tập trong cùng thời gian, đây là một cách tuyệt vời để thử thách sức bền cơ bắp của bạn.

Duy trì độ căng của dây trong suốt buổi tập

Khi bắt đầu mỗi bài tập với dây kháng lực. Bạn sẽ cảm thấy căng khi bắt đồng chuyển động. Điều này sẽ giúp tác động đến cơ bắp của bạn trong suốt quá trình hoạt động.

Trên đây là một số thông tin giúp bạn biết được dây kháng lực loại nào tốt cho tập thể thao tại nhà. Ngoài ra, bạn cũng nên để ý đến những lưu ý khi sử dụng dây đàn hồi kháng lực cho người mới tập. Điều đó sẽ giúp bạn thực hiện các bài tập nhanh hơn, dễ dàng hơn và hiệu quả hơn. Nếu bạn vẫn chưa chọn được dây kháng lực ưng ý và phù hợp. Thì Buffit sẽ giúp bạn lựa chọn dây ngũ sắc cũng như lộ trình tập luyện tốt nhất cho mục tiêu của bạn.