PLANK 1 THÁNG CHO VÒNG EO SEXY “VẠN NGƯỜI MÊ”

Plank là gì? Plank 1 tháng liệu có đem lại vòng eo sexy “chết người” như các gymer vẫn đồn thổi? Hãy cùng các chuyên gia của BuffSport tìm hiểu về bài tập này và tham khảo lịch trình tập luyện plank trong vòng 30 ngày nhé!

Bài tập Plank là gì?

Trong rất nhiều các bài tập giảm mỡ vòng eo, PT chuyên nghiệp thường sẽ lựa chọn bài tập plank ở mức độ nhẹ nhàng nhất cho các học viên mới bắt đầu tập luyện. 

Plank được hiểu đơn giản là tư thế mà cơ thể của bạn sẽ cùng nằm trên một đường thẳng từ gót chân lên tới đầu. Khi đó, các múi cơ ở bụng buộc phải siết chặt để giữ nguyên tư thế trong vòng từ 20 giây đến 3 phút. Từ đó, mỡ thừa ở bụng và lưng sẽ được đốt cháy rất nhanh, mang lại hiệu quả giảm mỡ bụng rõ rệt. 

Theo các huấn luyện viên chuyên nghiệp, 1 phút plank có thể tiêu tốn calo ngang bằng 60 cái gập bụng! Không những vậy, plank còn giúp điều trị hiệu quả các chứng đau lưng, mỏi khớp và giữ dáng hiệu quả.

Tư thế Plank chuẩn là như thế nào?

tư thế chuẩn plank 1 tháng

Tưởng chừng như bài tập này vô cùng đơn giản. Nhưng rất nhiều bạn không được hướng dẫn hay tìm hiểu kĩ nên làm sai tư thế dẫn tới bài tập không có hiệu quả. 

Trước hết, bạn nên chuẩn bị một chiếc thảm Yoga. Bạn nằm úp người lên thảm, sau đó chống hai tay lên sao cho cánh tay vuông góc với cẳng tay. Có thể để hai bàn tay đan vào nhau càng tốt.

Tiếp đến, bạn siết chặt cơ bụng. Dùng hai đầu mũi chân kiễng lên chạm sàn, sao cho gót chân, hông, lưng, đầu nằm trên một đường thẳng. Mắt nhìn xuống dưới thảm. 

Bạn có thể giữ tư thế này khoảng 20 giây tới 3 phút tuỳ theo lịch tập plank 1 tháng được các chuyên gia chia sẻ. 

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, hãy kết hợp thêm các bài tập giảm mỡ bụng và một chế độ ăn uống khoa học các bạn nhé. 

Tham khảo: 

Thực đơn 7 ngày ăn kiêng

4 bài tập giảm mỡ bụng “thần thánh”

Lịch trình plank 1 tháng nào chuẩn xác nhất?

Có rất nhiều lịch trình plank trong vòng 30 ngày được chia sẻ trên mạng xã hội. Nhưng hôm nay, BuffSport sẽ chia sẻ cùng các bạn lịch trình plank 1 tháng được nhiều gymer ưa chuộng nhất và đặc biệt phù hợp với các bạn tập luyện tại nhà. 

plank 1 tháng

Những ngày đầu tiên mới bắt đầu, hãy khởi động nhẹ nhàng trước để tránh chấn thương khi luyện tập nhé. 

Bạn có thể tăng dần cường độ theo lịch, và từ ngày 18 trở đi có thể tập 2-3 lần mỗi ngày để tăng cường hiệu quả nhé.

Mong rằng với lịch trình plank 1 tháng mà BuffSport chia sẻ trên đây, các bạn sẽ nhanh chóng có được vòng eo săn chắc sexy như mơ ước. Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết sau của chuyên mục Sinh hoạt đúng cách!

ĐĂNG KÝ ĐẶT HÀNG