fbpx

LỜI KHUYÊN NÊN TUÂN THỦ ĐỂ TẬP LUYỆN ĐÚNG CÁCH

Nhiều người nhầm tưởng rằng quá trình tập luyện là quan trọng nhất để cải thiện vóc dáng. Nhưng ngoài việc lựa chọn các bài tập phù hợp thì cần tuân thủ những lời khuyên dưới đây để đạt được hiệu quả.

Khởi động cơ thể trước khi tập

Dù bạn tham gia bất kỳ hoạt động thể thao nào thì việc khởi động là rất quan trọng. Khởi động trước khi tập luyện sẽ giúp làm giãn cơ và giảm tình trạng đau nhức, hạn chế chấn thương. 

Bạn có thể chọn các bài khởi động cơ bản như nhảy dây hoặc chạy tại chỗ khoảng 10-15 phút trước khi tập.

Tránh tập quá sức

Rất nhiều người nghĩ rằng tập càng nhiều, càng nặng thì hiệu quả càng nhanh. Tuy nhiên để có được hiệu quả cao nhất bạn cần biết cách kết hợp các bài tập luyện đúng cách với nhau. 

Sắp xếp xen kẽ các bài tập nhẹ hoặc giãn cơ vào cuối buổi tập. Hãy lắng nghe cơ thể của mình và tham khảo ý kiến từ các huấn luyện viên để tìm ra bài tập phù hợp với thể trạng hiện tại của mình.

Đa dạng hóa các bài tập

Đa dạng hóa các bài tập sẽ tạo ra hứng thú hơn với quá trình rèn luyện cơ bắp của mình. Tập luyện các bài tập khác nhau còn là cách giúp cho tất cả các nhóm cơ trên cơ thể được hoạt động. Như vậy bạn sẽ không phải lo về các chấn thương khi tất cả mọi khớp, cơ của bạn đều tập luyện thường xuyên.

Uống nhiều nước

Uống nước như thế nào trong, trước và sau khi tập luyện là vấn đề nhiều người băn khoăn. Nếu bạn uống quá ít nước có thể khiến cơ bắp rối loạn, giảm khả năng sinh lực dễ sinh ra chuột rút.

Trước khi tập bạn nên uống 500ml nước.

Trong khi tập luyện: 15-20 phút phải bổ sung thêm 350ml nước. 

Sau khi tập: 500ml nước

Chế độ dinh dưỡng đúng cách

Lựa chọn thời điểm ăn và thực phẩm là rất quan trọng, giúp đảm bảo việc tiêu hóa ổn định cũng như không ảnh hưởng đến kết quả tập luyện. Tất cả những nỗ lực của bạn sẽ là công cốc nếu bạn không chú ý đến chế độ dinh dưỡng.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ cực kỳ quan trọng đối với mọi người và càng quan trọng hơn đối với người tập thể thao. Ban đêm là thời gian xây dựng cơ bắp bị phá hủy trong buổi tập và cũng là lúc cơ thể sản sinh hóc môn cần thiết cho sự phát triển của cơ bắp. 

Bạn nên ngủ đủ 8 tiếng/ngày để có sức khỏe và tinh thần tốt cho lần tập luyện đúng cách tiếp theo.

Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết sau của chuyên mục Kế hoạch tập luyện!

ĐĂNG KÝ ĐẶT HÀNG